วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
ภาษาอังกฤษเพื่อวัตถุประสงค์ทางวิชาการ
English for Academic Purposes
วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562
เวลา 12.30-15.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ (Story of subject)
Teacher assigned all students to record singing clips on their own bloggers.
👉 หลังจากที่นักศึกษาได้หาเพลงสำหรับเด็กคนละ 1 เพลง อาจารย์ได้มอบหมายให้อัดคลิปเสียงร้องเพลงลงในบล็อกของตนเอง 


บทคัดย่อ ภาษาอังกฤษ

วิจัยเรื่อง การศึกษาสภาพการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอนุบาลในโรงเรียน สังกัดคณะกรรมการการศึกษาเอกชนในกรุงเทพ
ที่มา:  http://cuir.car.chula.ac.th/bitstream/123456789/10732/1/Wanida.pdf?fbclid=IwAR0G6e3saaVorrKa7o--H3yvUvUPqZ2Tk1RzgUAz3ecrUyoEz62a_1SAKbk

คำศัพท์จากบทคัดย่อวิจัย




คำศัพท์เด็กตามช่วงวัย Young children เด็กปฐมวัยทุกช่วงวัย
Childhood วัยเด็ก
Infant / Baby เด็กทารก (วัยแรกเกิด- 1 ปี) Toddler เด็กวัยเตาะแตะ (อายุระหว่าง 1-3 ปี) Preschooler เด็กวัยอนุบาล ช่วง 3-5 ปี Kindergartenr เด็กวันเตรียมประถม Boy เด็กผู้ชาย Girl เด็กผู้หญิง
Kind เด็ก

➤ จากนั้นให้นักศึกษาเลือกคำศัพท์ที่อยู่ในวิจัยของตนเองมา 2 คำ  แล้วนำมารวมกับของเพื่อน
                                      1. Preschoolers     ➟     เด็กก่อนวัยเรียน
                                           2. Preparation        ➟     การเตรียมการ

1. Montessori                     การจัดการศึกษาแบบธรรมชาติ
2. Specific choosing          การเลือกเฉพาะเจาะจง
3. Inconsistent                   ไม่แน่นอน
4. Improvement                 ปรับปรัง
5. Activities                       กิจกรรม
6. Language                       ภาษา
7. Whol  Languae              ภาษาธรรมชาติ
8. Counseling                    การให้คำปรึกษา
9. Questi onnaire               แบบสอบถาม
10. Mathematical              คณิตศาสตร์
11. Classifying                  การแยกแยะ
12. Anomaly                     ผิดปกติ
13. Cluster                        กลุ่ม
14. Social Interaction       ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม
15. Communication          การสื่อสาร
16. Lalling stage               การเลียนแบบเสียง
17. Participation               การมีส่วนร่วม
18. Ability                        ความสามารถ
19. Media                         สื่อ
20. Intervitation               คำเชิญ


การประเมิน (Assessment)

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งการเหมาะสม  สอนสนุกสนานทำให้ตระถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษ หาวิธีการเทคนิคต่างๆที่ทำให้นักศึกษาใส่ใจในการศึกษาภาษาอังกฤษมากขึ้น

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆเข้าเรียนตรงเวลา มีความรับผิดชอบและให้ความร่วมมือในการเรียน ไม่คุยกัน

ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายด้วยชุดนักศึกษา มีความรับผิดชอบต่องานที่อาจารย์มอบหมาย ไม่คุยกับเพื่อน ตั้งใจเรียนดี





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น